Cách làm sữa hạnh nhân thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Cách làm sữa hạnh nhân thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Hạnh nhân là một trong những loại hạt giàu dinh dưỡng nhất, với hàm lượng vitamin, khoáng chất, protein và nhiều hợp chất khác giúp ích cho sức khỏe.

Có nhiều cách để sử dụng hạt hạnh nhân như làm bánh hạnh nhân, hạnh nhân rang muối, hạnh nhân rang bơ, hạnh nhân nướng, làm sữa hạnh nhân… Sữa hạnh nhân trở thành một thức uống bổ dưỡng và rất thơm ngon, mát lành nên được nhiều người thích sử dụng.

Sữa hạnh nhân tốt thế nào?


Sữa hạnh nhân được chiết xuất từ hạt hạnh nhân, tối thiểu bao gồm các thành phần có trong quả óc chó như hàm lượng protein cao, dồi dào năng lượng, bổ sung thêm khoáng chất thiết yếu và các vitamin cho cơ thể. Sữa hạnh nhân tác dụng tới sức khỏe:

- Giúp cơ thể được nạp thêm năng lượng, cho ngày dài hoạt động và làm việc sung sức hơn, giảm sự mệt mỏi
- Mang tới làn da mịn màng, sáng và khỏe hơn, phòng ngừa lão hóa
- Giảm cholesterol, điều hòa huyết áp, rất tốt cho tim mạch, phòng ngừa các vấn đề như mỡ máu, xơ vữa động mạch, cho hệ tim mạch khỏe mạnh hơn
- Hỗ trợ giảm cân, bổ sung các chất béo không no, an toàn cho sức khỏe
- Phòng và hỗ trợ làm giảm căn bệnh tiểu đường, an toàn cho người bị tiểu đường. Do hàm lượng đường rất thấp, người tiểu đường khi sử dụng sữa hạnh nhân không được cho đường vào.
- Bà bầu và trẻ em sử dụng sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp đề kháng tốt hơn, phòng các bệnh dễ gặp.
- Trí não minh mẫn hơn, với người già có thể phòng vấn đề trí nhớ kém.
- Phòng ngừa táo bón
 

Cách làm sữa hạnh nhân
Tùy theo sở thích của mỗi người, có thể sẽ bổ sung thêm các thành phần khác khi làm sữa hạnh nhân. Sau đây là một cách làm sữa hạnh nhân thông dụng và rất đơn giản để thực hiện.


 
Nguyên liệu
Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm sữa hạnh nhân:

- Hạnh nhân: 200gr
- Nước lọc: 1,5 lít (nếu muốn uống đặc hơn thì có thể giảm bớt lượng nước)
- Vani

Cách làm
Bước 1: Ngâm hạnh nhân với nước qua đêm trong khoảng 8 tiếng.
Bước 2: Bóc lớp lụa bên ngoài lấy phần hạt trắng, rửa lại với nước cho sạch.
Bước 3: Cho hạnh nhân cùng với 1,5 lít nước và vani vào máy xay, xay nhuyễn.
Bước 4: Đổ hỗn hợp hạnh nhân xay ra miếng vải mỏng và lọc, vắt bỏ bã.
Bước 5: Cuối cùng bạn cho sữa hạnh nhân vào tủ lạnh và bảo quản. Khi uống lấy ra dùng lạnh.

Sữa hạnh nhân béo ngậy, thơm phức mùi thơm của hạnh nhân mà những loại sữa khác như sữa đậu nành hay sữa hạt sen không có được. So với những loại hạt khác, hạnh nhân có thể được coi là loại khá đắt đỏ tuy nhiên những lợi ích về sức khỏe nó mang lại rất đáng để bạn lưu tâm. Với 200g hạnh nhân chỉ khoảng 70,000đ bạn có thể làm được khoảng 1,5 lít tương đương với 5 ly sữa hạnh nhân thơm ngon cho cả nhà. Lưu ý: sữa hạnh nhân sau khi chế biến sẽ không đun nấu như các loại sữa hạt khác. Vì thế lúc chế biến bạn cần sử dụng nước đã đun sôi nhé!

 

Sữa hạnh nhân có thể uống vào sau các bữa ăn hoặc lúc khát đều được. Sữa hạnh nhân giúp kiềm chế các cơn thèm ăn của người giảm cân, béo phì, giúp họ thực hiện kế hoạch giảm cân hiệu quả hơn. Với người giảm cân, tiểu đường không cho đường vào sữa hạnh nhân là tốt nhất. Vì sữa hạnh nhân có mùi rất thơm ngon, hấp dẫn, tuy vị sẽ nhạt nếu không cho đường vào nhưng vẫn dễ uống.

Ngoài ra, bạn có thể thêm quả óc chó, đậu nành vào cùng với hạnh nhân để món sữa hạnh nhân thêm phần thơm ngon bổ dưỡng hơn.

Như vậy với những bước đơn giản, bạn đã có những ly sữa hạnh nhân cho bạn và các thành viên trong gia đình thưởng thức!

Nguồn: Internet

Đang xem: Cách làm sữa hạnh nhân thơm ngon, giàu dinh dưỡng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng