Chế độ ăn chay hợp lý giúp bạn khỏe mạnh và cảm thấy nhẹ nhõm

5 loại thực phẩm tuyệt vời giúp bổ sung đạm khi ăn chay

Nhiều người thường ăn chay nhưng nếu kết hợp không khéo các loại thực phẩm thì nguy cơ thiếu protein là thường trực, khiến cơ thể rơi vào trạng thái suy nhược. Vấn đề này có thể giải quyết được với 5 loại nguyên liệu dưới đây.

Bột ngọt

Chất độc màu trắng nguy hiểm mà chúng ta ăn hàng ngày, không phải muối hay đường!

Nó là một chất bột màu trắng trông giống muối và đường. Dung dịch hòa tan vào nước của nó có vị như súp thịt. Nó có thể cho vào bất kỳ loại thức ăn nào. Mỳ chính hay bột ngọt giúp làm tăng khẩu vị, ăn nhiều và thừa cân.

banh mi

Rủi ro ung thư khi ăn bánh mì không đúng cách!

Bánh mì là món ăn rất phổ biến ở Việt Nam nhờ tính tiện lợi và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, các chuyên gia vừa cảnh báo một thói quen sai lầm khi ăn bánh mì có thể dẫn đến ung thư.

enzyme

Vai Trò Của Enzyme Tiêu Hóa Với Sức Khỏe

Không có enzyme, không có quá trình chuyển hóa nào được diễn ra. Một cơ thể không chuyển hóa một cách hiệu quả và đồng nhất các dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể cần sẽ không thể duy trì sức khỏe tối ưu.

oatmeal diet

10 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Đang Thiếu Kẽm

Bạn có bị mụn trứng cá? Bạn có thường xuyên bị cảm lạnh mà cần rất lâu để phục hồi? Bạn có vấn đề về giấc ngủ? Đó là những dấu hiệu có thể bạn đang trong nhóm người không dung nạp đủ kẽm.

neem

Neem cây thuốc kỳ diệu chữa bách bệnh

Cây neem Ấn độ (tên khoa học Azadirachta indica) là loại cây sinh trưởng tại khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới như Ấn Độ và một số vùng ở Đông Nam Á.

sua

Đâu mới chính là thời điểm tốt nhất để uống sữa?

Nhiều người trong chúng ta thường uống sữa vào buổi sáng. Tuy nhiên, đây chưa phải là thời điểm tốt nhất để tiêu thụ thức uống giàu dinh dưỡng này.

hfcs

Xirô bắp cao phân tử HFCS nguy hại như thế nào?

Như chúng ta đều biết, đường ở bất kỳ dạng nào khi ta tiêu thụ quá mức so với khả năng xử lý của cơ thể (“liều dược lý”) đều trở nên độc hại.

Thực phẩm hữu cơ giúp bạn tránh được dư lượng thuốc trừ sâu và hóa chất

Thực phẩm hữu cơ có thực sự tốt cho bạn?

Như nhiều người trong chúng ta, tôi cũng định mức chi tiêu khi đi chợ. Tôi so sánh giá, luôn luôn quan tâm ở đâu bán giảm giá, và tự hỏi tôi có thực sự cần khi bỏ một thứ gì đó vào giỏ hàng. Nhưng có một thứ tôi luôn sẵn sàng trả cao hơn: thực phẩm hữu cơ.

loi khuan

Lợi ích của lợi khuẩn với sức khỏe đường tiêu hóa:

Một cuộc sống khỏe mạnh bắt nguồn từ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hệ tiêu hóa không chỉ giúp cho quá trình tiêu hóa thực phẩm và hấp thụ chất dinh dưỡng, nó còn là bộ phận chính yếu của hệ miễn dịch.

Lợi khuẩn Bifido & Probiotics là gì?

Lợi khuẩn Bifido & Probiotics là gì?

Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức lương nông thế giới (WHO/FAO, 2001) thì lợi khuẩn Probiotics là những vi sinh vật sống mà khi tiêu thụ vào cơ thể một lượng đầy đủ sẽ có lợi về mặt sức khỏe cho người sử dụng.

Mật ong Manuka - thuốc kháng sinh tự nhiên

10 Lợi Ích và Công Dụng của Mật Ong Manuka

Mật ong Manuka, được sinh ra từ ong hút mật cây Manuka tại New Zealand, là loại mật ong độc đáo và tốt nhất trên thế giới. Có rất nhiều công dụng của mật ong Manuka từ chữa viêm họng và các bệnh về tiêu hóa tới các chứng viêm nhiễm và viêm nướu.

Mật ong Manuka - thuốc kháng sinh tự nhiên

Mật ong Manuka - thuốc kháng sinh tự nhiên

Mật ong Manuka, được sinh ra từ ong hút mật cây Manuka tại New Zealand, là loại mật ong độc đáo và tốt nhất trên thế giới. Có rất nhiều công dụng của mật ong Manuka từ chữa viêm họng và các bệnh về tiêu hóa tới các chứng viêm nhiễm và viêm nướu.

Ăn uống thế nào để tốt cho tuyến giáp trạng của bạn

Ăn uống thế nào để tốt cho tuyến giáp trạng

Các cơ quan trong cơ thể đóng vai trò nhất định đối với sức khỏe tổng thể của bạn, điều quan trọng là bạn phải học cách phát hiện những biểu hiện tinh tế (hoặc rõ ràng) rằng đây là lúc cần phải hành động để chữa lành những triệu chứng đó bằng thức ăn và lối sống. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét chế độ ăn tốt cho tuyến giáp trạng.

chanh 1

10 Thực Phẩm Có Tính Kiềm Cao Nhất!

Chế độ ăn có tính kiềm là chế độ ăn dựa trên quan điểm rằng các thức ăn tiêu thụ nên có tính kiềm cao. Điều này giúp cải thiện cân bằng pH trong cơ thể.

thuc an song

Thức ăn nấu chín và Thức ăn tươi sống: Lợi ích và Chọn lựa (Phần II)

Một trong những lợi ích rõ ràng của thức ăn sống so với thức ăn nấu chín là lượng chất xơ nhiều hơn trong thức ăn sống.

Thức ăn tươi sống và thức ăn nấu chín đều có giá trị với sức khỏe

Thức ăn nấu chín và Thức ăn tươi sống: Lợi ích và Chọn lựa (Phần I)

Tranh cãi về việc lựa chọn thức ăn tươi sống hay thức ăn nấu chính vẫn tiếp tục chừng nào chúng ta vẫn cố chứng minh chúng loại trừ nhau. Theo nghiên cứu khoa học, thực tế thì chúng đều có ích và tổ tiên chúng ta ăn cả hai loại này.

Đậu gà đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lợi Ích Với Sức Khỏe Của Đậu Gà

Đậu gà, tên tiếng Anh là garbanzo hay chickpeas, thường được biết đến với món sốt hummus, là loại thực phẩm chính trong thực đơn của Ấn độ và Trung đông trong hàng ngàn năm. Chỉ cho đến gần đây người ta mới hiểu được rõ hơn các lợi ích với sức khỏe của đậu gà.

nuoc co gas2

Rất nhiều người ngày nào cũng uống loại "thuốc độc" này

"Uống nước ngọt có gas không bổ béo gì, sử dụng nhiều vừa tốn tiền, vừa làm tăng cân, dễ dẫn đến béo phì. Vị và mùi dễ chịu nên nó "đánh lừa cảm giác" - PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh.

Ăn chay đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng cho mọi người

Dưỡng chất thừa và thiếu trong chế độ ăn chay

Trước đây, chế độ ăn chay thường bị các nhà dinh dưỡng lên án vì cung cấp không đủ các dưỡng chất quan trọng thường có trong các thức ăn động vật, gồm có sắt, đạm, can xi, vitamin D và vitamin B12. Tuy nhiên hiện nay hầu hết các nhà dinh dưỡng đều chấp nhận rằng chế độ ăn chay nếu ăn đa dạng các thức ăn thực vật có thể đáp ứng hoặc vượt quá nhu cầu dinh dưỡng của hầu hết mọi người.


Các tin khác