14 Nguồn Đạm Sạch Tốt Nhất

Thứ ba - 17/07/2018 14:19
Đạm sạch trên thực tế khó tìm hơn bạn nghĩ. Các loại thuốc trừ sâu, kim loại nặng, kháng sinh đầy rẫy trong hầu hết các nhà máy sản xuất thịt, thịt gia cầm, cá, sữa và trứng không hữu cơ.

Các cửa hàng thức ăn nhanh bơm vào hầu hết các đồ ăn của họ các hương liệu thực phẩm và hóa chất để tăng thời hạn sử dụng. Để tránh các hậu quả xấu tới sức khỏe, hãy tìm các thực phẩm sau khi có thể. Hãy làm bạn với nhà nông ở các chợ nông sản gần nhà bạn, hãy đọc kỹ nhãn hàng ở cửa hàng, hãy đặt câu hỏi khi đi ăn nhà hàng. Bạn xứng đáng được biết thực phẩm của bạn đến từ đâu.

Hạnh nhân

hanhnhan

Hạnh nhân có khả năng chống viêm mạnh mẽ, và là nguồn tốt cung cấp chất đạm, chất xơ và chất béo lành mạnh. Để hạnh nhân có thể dễ dàng tiêu hóa, có thể ngâm chúng qua đêm và bỏ vỏ. Hạt không phải là loại protein hoàn chỉnh bởi chúng không có đầy đủ các loại axit amin, tuy nhiên chúng là nguồn bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn lành mạnh.

Tảo Spirulina

spirulina

Tảo spirulina là một trong những loại siêu thực phẩm tuyệt vời. Nó chứa khoảng 65 tới 71% đạm hoàn chỉnh trong trạng thái tự nhiên, cao hơn bất kỳ một loại thực phẩm chưa chế biến nào khác. Không giống như hầu hết các dạng chất đạm khác, đạm trong tảo spirulina có tới 85-95% là dễ tiêu hóa. Bởi vì tảo spirulina không chứa tế bào xen lu lô trong vách tế bào, nó cực kỳ dễ cho cơ thể phân hóa. Dù tảo spirulina rất tuyệt, hãy đảm bảo rằng nó được thu hoạch ở vùng nước sạch chứ không phải các hồ công cộng nơi tàu thuyền qua lại. Nó cũng không thể coi là nguồn đạm chính bởi vì rất khó có thể sử dụng đủ lượng để đáp ứng nhu cầu của cơ thể về đạm.

Cá Tự Nhiên

Trong khi hầu hết các nhà dinh dưỡng cho rằng ăn cá là lành mạnh, nhưng không phải mọi loại cá đều như nhau. Nguồn gốc rất quan trọng. Cá nuôi cũng giống như gà nuôi công nghiệp. Chúng không được cho ăn loại thực phẩm tự nhiên, thường xuyên bị ốm, không chứa nhiều omega 3 như mong muốn, và có thể chứa đầy chất kháng sinh và dioxin. Nên lựa chọn cá đánh bắt tự nhiên nếu bạn ăn cá thường xuyên.

Quinoa

Quinoa hay hạt diêm mạch là loại giả ngũ cốc chứa “đạm hoàn chỉnh”. Nó rất ngon và dễ nấu, thậm chí cho các bé. Hạt kiều mạch hay tam giác mạch là một loại ngũ cốc nữa chứa đạm hoàn chỉnh và có thể thay thế cho quinoa.

Trứng gà nuôi thả

Trứng là nguồn giàu thiamine, riboflavin, a xít pantothenic, a xít folic, vitamin B12, biotin, vitamin D, vitamin E, và phốt pho. Trứng có thể là thức ăn rất dễ tiêu nếu gà có chế độ ăn lành mạnh, không nuôi nhốt và được thả tự do. Toàn bộ quả trứng có nhiều dinh dưỡng hơn lòng trắng, bởi vì lòng đỏ chứa hầu hết vitamin, chất chống ô xi hóa và omega 3. Hãy mua trứng hữu cơ sạch và dùng cả trứng.

Hạt gai dầu

hat gai dau

65% trong tổng lượng đạm của hạt gai dầu (hemp) bắt nguồn từ đạm edestin, loại đạm dễ tiêu hóa, hấp thu và sử dụng bởi cơ thể. Nó cũng không gây dị ứng. Hạt gai dầu chứa khoảng 30% đạm.

Hạt Chia

Thực phẩm kỳ diệu này cung cấp chất đạm hoàn chỉnh có khả năng chống viêm, dễ tiêu, dễ chế biến. Hạt chia là nguồn can xi và phốt pho tốt, là nguồn cung cấp chất xơ và măng gan rất tốt. Bánh pudding hạt chia có thể là một lựa chọn bữa sáng dễ làm hoặc món ăn phụ giàu đạm và chất xơ lành mạnh.

Bột Whey

Bột đạm whey là loại đạm phong phú thứ hai làm từ sữa (đạm casein là loại đạm từ sữa phong phú nhất). Chúng có trong các loại bột thay thế bữa ăn, bột đạm và đồ uống nhanh. Bột whey chứa tất cả các a xít amin thiết yếu và đặc biệt chứa nhiều a xít amin chuỗi (leucine, isoleucine, và valine) và glutamine (một loại a xít amin nâng cao miễn dịch). Hãy đảm bảo bột whey này làm từ sữa bò nuôi thả tự nhiên, ăn cỏ, hữu cơ và không có hóc môn tăng trưởng.

Đậu lăng

dau lang xnah

Mặc dù chúng không phải là đạm hoàn chỉnh, đậu lăng là nguồn đạm tuyệt vời chứa các a xít amin, chất bột đường lành mạnh và nhiều chất xơ. Khi kết hợp với ngũ cốc, chúng tạo thành đạm hoàn chỉnh. Chúng giữ cho bạn no lâu và dễ tiêu hóa hơn các loại đậu lớn khác.

Gà hữu cơ

Thịt gà chứa tất cả các a xít amin thiết yếu, nhưng hãy đảm bảo lựa chọn loại gà được nuôi dưỡng trong điều kiện nhân đạo, ăn thức ăn giàu dinh dưỡng và được nhìn thấy ánh nắng mặt trời chứ không phải nhốt trong chuồng. Điều đó tạo nên sự khác biệt trong hương vị và ảnh hưởng tới cơ thể.

Pho Mai Cottage và Sữa chua Hy lạp

Nếu bạn không dị ứng với sữa thì pho mai cottage và sữa chua Hy lạp có thể là sự bổ sung tốt cho một bữa ăn cân bằng. Cả hai đều ít đường, có hàm lượng đạm tốt và chất béo lành mạnh. Hãy chọn loại hữu cơ để tránh hóc môn tăng trưởng, hóa chất và chất kháng sinh ẩn giấu. Nếu bạn có dấu hiệu dị ứng với sữa, tốt nhất bạn nên ăn chế độ ăn loại trừ hoặc thử máu tại trung tâm xét nghiệm đảm bảo.

Tempeh

Tempeh được làm từ đậu nành lên men và là nguồn cung cấp đạm sạch cho người ăn chay thuần nếu họ không bị dị ứng đậu nành. Hãy đảm bảo nó là sản phẩm hữu cơ và không bị biến đổi gien. Đã có bằng chứng cho thấy đạm đậu nành cũng dễ tiêu như các loại đạm chất lượng cao như thịt, sữa, cá và trứng. Tránh các loại thịt giả chế biến từ đậu nành và không chỉ dựa vào đậu nành như nguồn đạm duy nhất.

Thịt bò ăn cỏ

Thịt bò nhiều kẽm, sắt và tất cả các a xít amin. Nếu bạn ăn thịt, hãy ăn thịt bò ăn cỏ, không phải thịt bò ăn ngũ cốc. Nó sạch hơn, nhiều hương vị hơn, an toàn hơn và nhiều dinh dưỡng hơn.

Đậu Hà Lan và Bột Đạm Gạo

Sự kết hợp của đạm từ đậu Hà lan và gạo thực sự cung cấp một trong những hỗn hợp đạm có hương vị ngon nhất. Sản phẩm cuối cùng chứa 80-90% đạm dễ tiêu, tinh khiết, không gây kích ứng.


 

 

Tác giả bài viết: Nadya Andreeva

Nguồn tin: www.mindbodygreen.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mới hơn

 

Cũ hơn