10 Thực Phẩm Có Tính Kiềm Cao Nhất!

Thứ hai - 27/06/2016 15:06
Chế độ ăn có tính kiềm là chế độ ăn dựa trên quan điểm rằng các thức ăn tiêu thụ nên có tính kiềm cao. Điều này giúp cải thiện cân bằng pH trong cơ thể.

Với cơ thể khỏe mạnh, nó cần duy trì độ cân bằng pH ở mức giữa 7.35 và 7.45. Điều này cũng có nghĩa là nên giảm các thức ăn có tính axít để kiềm chiếm ưu thế trong cơ thể.

Bảng thức ăn kiềm và axít
Bảng thức ăn kiềm và axít

Bạn phải hiểu rằng mọi thức ăn tiêu hóa trong cơ thể đều biến thành tro axít hoặc kiềm. Chế độ ăn uống này, còn gọi là cân bằng ph, có nghĩa là tiêu thụ một lượng lớn thức ăn tạo kiềm. Do vậy chế độ ăn của bạn phải ăn chủ yếu các thức ăn tạo kiềm. Thêm nữa, uống nước có tính kiềm cũng cải thiện cân bằng pH và nói chung tối ưu hóa sức khỏe của bạn.

Điều gì xảy ra nếu bạn không ăn đủ các thức ăn tạo tro kiềm? Tình trạng thừa axít sẽ xảy ra khi cơ thể tiêu thụ nhiều thức ăn axít hơn kiềm. Điều này sẽ ảnh hưởng tới mức độ pH trong cơ thể, do vậy làm tổn hại sức khỏe. Nó sẽ làm cơ thể dễ nhiễm một số bệnh và chứng viêm, bao gồm các bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Để đảm bảo bạn có mức độ cân bằng pH đúng, hãy ăn không chỉ các thức ăn lành mạnh mà còn nên ăn các thức ăn có tính kiềm cao. Dưới đây là các thức ăn có tính kiềm cao mà bạn nên ăn thường xuyên:

10 loại thực phẩm có tính kiềm cao
10 loại thực phẩm có tính kiềm cao

Như đã nói ở trên, chế độ ăn có tính kiềm nghĩa là tiêu thụ nhiều thực phẩm có tính kiềm cao. Mục tiêu chủ yếu của chế độ ăn này là ăn nhiều kiềm hơn axít. Mười loại thức ăn kể trên chỉ là một số trong các loại thức ăn có tính kiềm cao mà bạn nên ăn. Tốt nhất là bạn nên có một danh mục về tính kiềm và axít của thực phẩm để biết nên ăn gì thường xuyên. Hãy tin rằng bạn có thể chế biến nhiều món ăn có tính kiềm với các nguyên liệu này.

 

Tác giả bài viết: SKX sưu tầm

Nguồn tin: alkalinedietblog.com


Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Mới hơn

 

Cũ hơn