Thực đơn ăn chay đầy đủ năng lượng của nhà vô địch Olympic

Thứ ba - 06/03/2018 02:01
Meagan Duhamel đã có một mùa giải Olympic thành công. Nữ vận động viên trượt băng nghệ thuật người Canada đã giành được hai huy chương – một vàng cho môn trượt băng tập thể và một đồng cho trượt đôi với đồng nghiệp Eric Radford. Cô cũng là ngôi sao trượt băng nghệ thuật hai lần vô địch thế giới, huy chương bạc Olympic, và sáu lần vô địch trượt đôi quốc gia Canada – và cô đạt được tất cả khi là người ăn chay.
Meagan Duhamel
Meagan Duhamel

Duhamel trở thành người ăn chay vào năm 2008, một thay đổi mà cô nói làm tăng khả năng vận động của cô. “Tôi nghĩ trở thành người ăn chay cho tôi lợi thế lớn,” cô nói với tạp chí Mindbodygreen trong buổi phỏng vấn độc quyền giữa các sự kiện tại Olympic mùa đông Pyeongchang, Hàn quốc. “Tôi có khả năng phục hồi và huấn luyện với cường độ mạnh hơn hầu hết các bạn đồng nghiệp của mình. Tôi cũng có thể giữ bản thân không bị chấn thương trong khi tranh tài ở trình độ cao nhất khi đã sang tuổi ngoài ba mươi, điều rất hiếm hoi (nếu không phải chưa từng có) với vận động viên trượt băng nghệ thuật [ghi chú của biên tập viên: Duhamel hiện 32 tuổi]. Tôi cho rằng sức khỏe và thành công trong thể thao của tôi rất nhiều là nhờ nếp sống ăn chay.”

Cô bắt đầu ngày mới của mình với yến mạch, cái cho cô chất bột đường cần thiết giúp cân bằng đường huyết cho nhiều giờ trên sân băng. “Tôi sử dụng sữa hạnh nhân, yến mạch, hạt chia, quế, cacao ngòi, chuối và bơ hạnh nhân. Đó là một bữa sáng tuyệt vời” cô nói. Sinh viên môn sức khỏe toàn diện (vâng, ngoài việc giành huy chương, cô còn học về dinh dưỡng) cũng chuẩn bị món sinh tố như một lựa chọn ăn nhanh, lành mạnh. “Tôi thích sinh tố cải bó xôi, xoài và chuối” cô nói. “Sau đó tôi bổ sung các loại hạt như hạt chia, hạt lanh hay hạt gai dầu, bột tảo spirulina, sữa hạnh nhân hoặc nước dừa.” Sau buổi tập luyện, món snack ưa thích của cô để phục hồi sức lực là trái thơm với hạt gai dầu rắc lên trên, khoai lang hoặc thanh đạm dinh dưỡng.

Để duy trì năng lượng ổn định trong cả ngày, cô thường ăn bổ sung sữa chua dừa, chuối, táo, bánh quy giòn, hỗn hợp trái cây khô và yến mạch. "Tất cả các loại snack này đều tuyệt vời cho những ngày huấn luyện dài của tôi, cung cấp cho tôi đủ năng lượng cần thiết trong buổi luyện tập.”

Ở Hàn quốc, tìm các lựa chọn thức ăn lành mạnh, chay hơi khó. “Khi tôi đi du lịch ở Seoul trước đây, có nhiều quán chay và nhà hàng chay mà tôi thấy rất hay, nhưng ở Pyeongchang và làng Vận động viên, sự lựa chọn bị giới hạn. Thức ăn ở quầy cho vận động viên không chỉ không phù hợp cho người ăn chay mà nó còn không thực sự là thức ăn giàu dinh dưỡng nữa,” cô nói. "Không có ngũ cốc nguyên hạt và thiếu rau. May mắn, tôi đã chuẩn bị những thứ tốt nhất mà tôi có, và tôi đã vượt qua khá thành công.”

 

Liz Moody là biên tập viên cao cấp về thực phẩm tại tạp chí mindbodygreen. Cô cũng đóng góp cho các tạp chí Glamour, Women's Health, Food & Wine, và nhiều ấn phẩm khác và là người thực hiện bài phỏng vấn này. 

 

Tác giả bài viết: Liz Moody

Nguồn tin: mindbodygreen


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mới hơn

 

Cũ hơn