Hướng dẫn cách dùng yến sào theo phương pháp Đông y

Thứ hai - 29/02/2016 09:53
Yến cung cấp hơn 18 loại axít amin không thể thay thế; tăng kháng thể; bổ thận, tủy, não, DHA. Rất tốt cho người già, suy yếu cơ thể; trẻ suy dinh dưỡng; bà bầu.
Yến cung cấp hơn 18 loại axít amin thiết yếu cho cơ thể

Yến cung cấp hơn 18 loại axít amin thiết yếu cho cơ thể

Cách chưng yến

10gram yến (1 tai), bóp/xé vụn, chưng cách thủy với 500ml nước, từ 4-5 tiếng. Cho tới khi yến lỏng ra như nước trong. Nấu riêng 1lít nước thêm đường phèn & gừng; lóng bỏ cặn. Hòa vào 500ml nước yến đã chưng xong, thành dung dịch 1,2-1,5lít. Để ngăn mát tủ lạnh.

Liều dùng

* Bà bầu: chia dung dịch 1,5 lít nước yến ra 10 chén, uống 1chén/lần*2 lần/ngày *5ngày.  Dùng trong 5 ngày thì ngưng 1 tuần mới dùng tiếp lại.

* Bé sơ sinh: chỉ uống 1-2 muỗng súp/lần/tháng.

* Trẻ em: dùng 2-3 muỗng súp/lần*2 lần/ngày * 5 ngày. Sau đó ngưng 1 tuần.

* Người bệnh ung thư:

   - Đang hóa, xạ trị: dùng 10gr (1,5 lít) trong 3 ngày; có thể dùng liên tục cho đến khi hồi phục sức bình thường.

   - Nhẹ: dùng 10gr (1,5 lít) trong 5-7 ngày.

*Người bình thường : dùng 10gr trong 5 ngày, nhưng nghỉ 3 tháng mới dùng lại.

Lưu ý

Uống yến khi bụng đói (giữa các bữa ăn chính 9h/3h; hoặc sáng mới ngủ dậy & tối trước khi ngủ)
Sau khi ăn yến không nên uống trà đặc, chỉ nên uống nước ấm.
Có thể chưng yến kèm với táo đỏ, nhãn nhục, nấm tuyết… sẽ dẫn yến vào bổ các nội tạng tì, gan, thận.
Nên dùng đúng liều và chưng lỏng yến sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt yến; nếu quá liều/ dư sẽ khạc ra đàm đặc dai & không dẫn tới bổ nội tạng; dễ rối loạn tiêu hóa, khó tiêu.
Nên chọn nguồn yến tin cậy: có thể tham khảo, giá từ 4tr-6trđ/ 100gram.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Uyên

Nguồn tin: Dược sỹ Liên Hương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mới hơn

 

Cũ hơn