4 Thực Phẩm Giúp Cải Thiện Tâm Trạng

Thứ tư - 07/12/2016 01:19
Triết lý của tôi về sức khỏe luôn là thực phẩm đầu tiên, sau đó mới đến thuốc hay thực phẩm bổ sung. Tôi sẽ làm mọi thứ để tránh phải sử dụng cả đống thuốc – ngay khi tôi biết chúng có thể chữa lành rất nhanh.
Thực phẩm có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn

Thực phẩm có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn

Tôi biết mình không phải là người duy nhất như vậy.

Nhiều bệnh nhân đến phòng khám của tôi để chữa trị các vấn đề như tâm trạng biến động, đầu óc không tỉnh táo, mệt mỏi, hay chỉ là không hạnh phúc. Nhiều người trong số đó từng được kê các thuốc chống trầm cảm và chống lo âu trước đây và đang phải chịu nhiều hiệu ứng phụ của thuốc. Là bác sỹ, tôi cố gắng tìm ra gốc rễ của các vấn đề của họ. Chúng tôi làm việc để đưa ra nhiều thay đổi trong lối sống, nhưng tôi luôn đề xuất thay đổi trong chế độ ăn uống là khởi điểm.

Ăn uống là cái mà mọi người đều phải làm. Do vậy chúng ta nên lựa chọn các thức phẩm giúp chúng ta thăng hoa – chứ không chỉ tồn tại. Thức ăn là cái mà chúng ta thường nghĩ tới trong những ngày lễ hội, và khi hạ nhiệt, tâm trạng chúng ta có thể rơi xuống cùng với nó. Hãy nâng nó lên một cách tự nhiên với bốn thức ăn giúp chữa lành bệnh dưới đây.

1. Bơ dừa

Bơ dừa có nhiều chất xơ hơn dầu dừa thông thừa và giống như năng lượng hỏa tiễn cho tâm trí bởi vì nó có thuộc tính chống viêm và hỗ trợ cân bằng hóc môn. Tôi thích cho một thìa bơ dừa vào một cốc yến mạch ấm hoặc xay nó với cà phê sáng của mình thay cho kem.

2. Rau lá xanh

Giàu các loại vitamin B như folate, rau lá xanh như cải xoăn, cải thìa và cải xanh giúp cơ thể tạo ra đủ lượng chất dẫn truyền thần kinh như dopamine và serotonin. Thêm nữa, chúng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh.

3. Kim chi

Kim chi và các loại thực phẩm lên men khác như bắp cải muối, dưa và tempê hỗ trợ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Khi hệ sinh thái đường ruột của chúng ta không cân bằng, nó có tác động trực tiếp tới sinh hóa của não bộ thông qua dây thần kinh phế vị và có thể dẫn tới lo lắng và trầm cảm. Dây thần kinh phế vị giống như đường cao tốc của hệ thần kinh cho phép đường ruột và não bộ của chúng ta liên lạc với nhau. Bổ sung hàng ngày một lượng nhỏ thức ăn lên men trong chế độ ăn của bạn có thể làm yên tĩnh não bộ một cách tự nhiên trong thời gian bị stress.

4. Nước

Mặc dù về kỹ thuật đây không phải là thức ăn, nhưng nó vẫn là một yếu tố thiết yếu. Giữ cho não bộ đủ nước là chìa khóa để duy trì tâm trạng tích cực.

 

Tác giả bài viết: Dr. Tiffany Lester

Nguồn tin: www.mindbodygreen.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mới hơn

 

Cũ hơn