Ashwagandha - "sâm Ấn Độ"

Thứ ba - 30/08/2016 03:15
Ashwagandha, một trong những loại thảo dược mạnh mẽ nhất trong phương pháp trị liệu Ayurveda của Ấn độ, đã được sử dụng từ thời cổ đại cho rất nhiều vấn đề khác nhau, nó nổi tiếng vì các lợi ích phục hồi sức khỏe.
Ashwagandha - 'sâm Ấn Độ'
Ashwagandha - "sâm Ấn Độ"

Trong tiếng Phạn, Ashwagandha có nghĩa là “mùi của con ngựa”, với ý nghĩa rằng thảo dược này mang lại sự cường tráng và mạnh mẽ của một con ngựa giống, được mô tả là giúp con người tăng cường hệ miễn dịch sau khi ốm.

Ashwagandha thường được nhắc tới dưới cái tên “sâm Ấn Độ” bởi các thuộc tính phục hồi sinh lực của nó mặc dù về mặt thực vật học, nhân sâm và Ashwagandha không có liên hệ gì với nhau.

Thuộc cùng một họ với cà chua, Ashwagandha là một loại cây bụi đứng với lá hình bầu dục và hoa màu vàng. Nó ra trái màu đỏ cỡ trái nho. Thảo dược này bắt nguồn từ các vùng khô của Ấn độ, Bắc Phi và Trung Đông, ngày nay nó cũng phát triển ở các vùng khí hậu ôn hòa hơn kể cả Hoa Kỳ.

Tại Sao Dùng Ashwagandha?

Một trong các triệu chứng dưới đây có quen thuộc với bạn không?

Căng thẳng
Mệt mỏi
Thiếu năng lượng
Khó tập trung

Việc sử dụng thảo dược Ayurveda là Ashwagandha có thể giúp bạn giảm các triệu chứng trên và hỗ trợ bạn trở nên khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và sinh lực.

Lợi ích và Hiệu quả Trị bệnh

Ashwagandha chứa nhiều loại hóa chất dược lý hữu ích, trong đó có withanolides (steroidal lactones), alkaloids, choline, axít béo, axít amin, và nhiều loại đường khác nhau. Trong khi lá và trái của cây này có giá trị trị liệu quí báu, rễ của cây Ashwagandha là phần thường được sử dụng phổ biến nhất trong các thảo dược trị bệnh ở Phương Tây.

Các nhà nghiên cứu y tế đã nghiên cứu Ashwagandha trong nhiều năm với hứng thú lớn và đã hoàn thành hơn 200 nghiên cứu về lợi ích trị liệu của thảo dược này. Một số ví dụ về hiệu quả trị bệnh của Ashwagandha là:

- Bảo vệ hệ miễn dịch
- Hỗ trợ chống các tác động của stress
- Cải thiện khả năng học tập, ghi nhớ và thời gian phản xạ
- Giảm lo lắng và trầm cảm mà không gây ra tình trạng uể oải
- Giúp giảm suy thoái các tế bào não bộ
- Ổn định đường huyết
- Giúp giảm cholesterol
- Có tác dụng chống viêm
- Có thuộc tính kháng sốt rét
- Cải thiện khả năng tình dục cho cả nam và nữ

Ashwagandha là một thảo mộc hóa giải stress

Trong Ayurveda, có một số loại thảo dược cụ thể có các lợi ích hóa giải stress, Ashwagandha là một trong số đó. Adaptogens là các chất (kết hợp của axít amin, vitamin và thảo dược) sẽ điều chỉnh phản ứng của bạn với stress hoặc một môi trường thay đổi. Adaptogens giúp cơ thể đương đầu với các stress từ bên ngoài như độc tố trong môi trường và stress bên trong như lo lắng và mất ngủ.

Làm thế nào để bổ sung Ashwagandha vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn

Theo Ayurveda, cơ thể chúng ta được tạo nên từ thức ăn. Các dưỡng chất mà chúng ta ăn vào sẽ được chuyển hóa thành năng lượng và thông tin tạo nên các tế bào, mô và cơ quan của chúng ta. Hàng ngày cơ thể chúng ta cần các vitamin thiết yếu, chất khoáng, và dưỡng chất thiết yếu khác để duy trì sự cân bằng tinh tế của cơ thể. Sử dụng viên bổ sung Ashwagandha là một cách vô cùng hiệu quả để tạo nên sự cân bằng đó.

Ashwagandha thường được bổ sung dưới dạng viên nén. Liều dùng thông thường từ 600 tới 1,000 mg. Hai lần mỗi ngày.

Lưu ý: Ashwagandha không nên dùng cho phụ nữ có thai.

 

 

 

Tác giả bài viết: Jenna Saunders

Nguồn tin: www.chopra.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mới hơn

 

Cũ hơn