5 Cách Để Giảm Stress Trong 5 Phút

Thứ hai - 15/02/2016 02:14
Chúng ta đều nghe nói rằng stress mãn tính làm tổn hại đến sức khỏe bởi vì nó làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến cho cơ thể dễ nhiễm bệnh. Mặc dù biết như vậy, chúng ta thường trì hoãn việc thư giãn tới khi hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng hơn, thường là sau vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng.

Một điều cũng khó tương tự là chấp nhận chúng ta xứng đáng được nghỉ ngơi, đặc biệt đúng với các bậc cha mẹ, các chuyên gia tư vấn sức khỏe, những người dành hầu hết năng lượng của họ để hỗ trợ cho nhu cầu của người khác. Dinh dưỡng toàn diện khuyến khích bạn chăm sóc bản thân hàng ngày bằng thức ăn cơ bản (ngoài thực phẩm), bởi vì chăm sóc các nhu cầu của bạn là cách tốt nhất để đảm bảo bạn có đủ khả năng để phục vụ tốt nhất cho người khác.

Tất nhiên có những thời điểm dường như không thể dừng các công việc trong cuộc sống, nhưng không có lý do gì để stress chiến thắng bạn được. Các kỹ thuật thư giãn 5 phút dưới đây phù hợp với bất kỳ thời gian biểu nào, dù có bận rộn đến đâu!

 

Dưới đây là năm cách để xả bỏ stress:

 

Đứng dậy và căng giãn cơ thể.

Cơ thể của bạn tích tụ căng thẳng ở các vùng cổ và lưng dưới, điều đó có thể dẫn tới đau và nhức cơ. Nếu bạn không căng giãn tối thiểu sau mỗi 45 phút, những căng thẳng đó sẽ cần nhiều thời gian hơn để giảm bớt và biến mất. Với những người làm việc ở bàn giấy, hãy để lời nhắc trong máy tính để thư giãn ngắn dù đó chỉ là căng giãn cơ thể hay đi bộ ngắn bên ngoài. Hoạt động đó sẽ làm tăng lưu thông máu và giúp thư giãn.

Hít thở.

Các kỹ thuật hít thở là những cách tuyệt vời để tăng năng lượng và sự tỉnh táo đồng thời làm dịu hệ thần kinh. Các bài tập thở như thở bụng, thở luân phiên, đếm hơi thở có thể dễ dàng luyện tập ở mọi lúc và mọi nơi.

Uống một cốc trà.

Không có gì ngạc nhiên nếu người Nhật bản có hẳn một nghi lễ dành cho sự kỳ diệu của trà! Một cốc trà thơm và ấm chứa các chất chống ô xi hóa tốt cho sức khỏe là một cách tuyệt vời để thư giãn trong một ngày bận rộn với các dự án đầy tham vọng. Đơn giản đun sôi một ít nước, lựa chọn loại trà yêu thích của bạn (chúng tôi khuyến khích trà thảo dược, trắng hoặc xanh), ủ trong vài phút và cho một chút sữa hoặc mật ong (nếu bạn thích). Nhắm mắt lại và thưởng thức trải nghiệm đơn giản này giây lát trước khi tiếp tục công việc của bạn.

Quán tượng và mỉm cười.

Bạn có nhận ra là khi bạn nghĩ về kỳ nghỉ gần nhất bản cảm thấy ngay lập tức thư giãn không? Đó là lý do tại sao quán tượng và mỉm cười thực sự có thể giúp tiết xuất các hóc môn endorphin, chất giảm stress tự nhiên. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, hãy nhắm mắt lại, suy nghĩ về một nơi ưa thích của bạn và mỉm cười.

Tinh dầu.

Các hương thơm dễ chịu đã được sử dụng từ lâu trong trị liệu để cải thiện tâm trạng và tăng sức khỏe. Tinh dầu chứa trong các lọ nhỏ có thể dễ dàng mang đi bên người hoặc để ở nơi làm việc của bạn. Một số hương thơm tốt nhất để giảm stress là mùi oải hương, mùi cúc, mùi ngọc lan tây. Hãy hít thở sâu mùi tinh dầu mà bạn yêu thích nhất hoặc chấm nhẹ lên thái dương để có cảm nhận lâu hơn.

Đâu là cách mà bạn thư giãn khi thời gian có hạn?

 

Tác giả bài viết: Diana Chaplin

Nguồn tin: wellnesstoday.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mới hơn

 

Cũ hơn