Ngũ cốc Nguyên hạt Giảm Rủi ro bệnh Tiểu đường tới 34%

Thứ năm - 25/10/2018 00:53
Bệnh tiểu đường là một căn bệnh đang lan rộng tại Việt Nam. Việc tránh ăn ngũ cốc có phải là một giải pháp phòng tránh bệnh tiểu đường hay không? Chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết của Bác sỹ John Douillard
Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt

Tôi biết bạn cho rằng lúa mì và ngũ cốc làm bạn đầy hơi, suy nghĩ không rõ ràng, tim đập nhanh, viêm ruột và lên cân. Tại sao bạn nên ăn ngũ cốc khi chúng khiến bạn cảm thấy rất tệ?

Cho tới khi bạn xử lý xong vấn đề tiêu hóa của bạn, tôi cũng cho rằng bạn không nên ăn lúa mì hay các thực phẩm khác gây ra vấn đề.

Nhiều người chọn cách dễ dàng và chuyển sang chỉ ăn thức ăn dễ tiêu hóa, không có ngũ cốc, ít chất bột đường (low-carb). Họ giảm cân, có năng lượng từ chất béo thay vì chất bột đường, không bị đầy hơi nữa – và mọi việc đều tốt đẹp!

Tuy nhiên, khoa học vẫn nghiên cứu và chỉ ra rằng việc kiêng ngũ cốc nguyên hạt về dài hạn sẽ gây ra vấn đề cho sức khỏe. Gần đây nhất, tạp chí Dinh dưỡng Quốc gia của Mỹ phát hành một nghiên cứu vào tháng Chín năm 2018 khiến tôi chú ý.

Một nghiên cứu rất lớn theo dõi 55.000 phụ nữ và nam giới tuổi trung niên trong 15 năm. Khi nghiên cứu bắt đầu vào những năm 1990, người tham dự điền vào các biểu mẫu ghi chi tiết thói quen ăn uống hàng ngày của họ. Các nhà nghiên cứu sử dụng thông tin này để thiết lập tổng lượng ngũ cốc nguyên hạt tiêu thụ mỗi ngày.

Các thành viên tham gia nghiên cứu được phân làm bốn nhóm dựa trên lượng ngũ cốc mà họ ăn mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt nhất trong chế độ ăn hàng ngày có rủi ro thấp nhất mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Nam giới ăn ngũ cốc nguyên hạt giảm rủi ro bệnh tiểu đường tới 34%, trong khi phụ nữ ăn ngũ cốc nguyên hạt giảm rủi ro này 22%.

Nghiên cứu chia sẻ rằng những người tiêu thụ lượng ngũ cốc nguyên hạt cao nhất ăn tối thiểu 50g ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày – một bát yến mạch và một lát bánh mỳ lúa mạch đen mỗi ngày.  

Đây chỉ là một trong nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa ngũ cốc nguyên hạt với sức khỏe tốt. Hơn thế nữa, khoa học khuyến khích không nên bỏ ngũ cốc nguyên hạt trong bữa ăn trừ phi bạn có lý do về tiêu hóa. Dưới đây là tổng hợp nhanh kết quả nghiên cứu đó:

- Giảm rủi ro bệnh tim mạch
- Giảm rủi ro bệnh tiểu đường
- Nhiều tế bào tiêu diệt T cho sức khỏe miễn dịch
- Nhiều lợi khuẩn hơn trong đường ruột
- Ít vi khuẩn có hại trong đường ruột
- Giảm rủi ro bệnh Alzheimer
- Giảm cholesterol
- Giảm lượng thủy ngân trong máu

 

Tác giả bài viết: John Douillard

Nguồn tin: www.lifespa.com


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
 

Cũ hơn