Đường thốt nốt, sự thay thế hoàn hảo cho đường tinh luyện

Thứ ba - 24/11/2015 02:19
Đường thốt nốt là sự thay thế hoàn hảo cho đường tinh luyện.

Ai cũng biết, đường tinh luyện có hại như thế nào với sức khỏe con người. Loại phụ gia này mang đến hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu thậm chí ung thư. Tuy nhiên những bữa ăn sẽ trở nên vô vị nếu thiếu đường, nên có muốn bỏ loại phụ gia này cũng là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên một giải pháp thay thế hiệu quả, vừa đảm bảo tác dụng tạo ngọt lại vừa không gây hại cho sức khỏe đã được tìm ra, đó là đường thốt nốt.

Đường thốt nốt, sự thay thế hoàn hảo cho đường tinh luyện
Đường thốt nốt, sự thay thế hoàn hảo cho đường tinh luyện

Đường thốt nốt là chất tạo ngọt truyền thống ở các nước Đông Nam Á, Tây Á và Ấn Độ, được chế biến từ nước ép của quả cây thốt nốt, được coi là sự thay thế hoàn hảo cho đường tinh luyện. Quá trình chế biến loại đường này không liên quan đến bất kỳ chất hóa học nào mà còn giữ nguyên được các khoáng chất vi lượng trong quả thốt nốt. Do đó đường thốt nốt mang lại nhiều ích lợi với sức khỏe hơn so với đường tinh luyện.

Dưới đây, xin được liệt kê 9 lợi ích của đường thốt nốt mang lại cho sức khỏe của bạn:

1. Thốt nốt kích hoạt các enzym tiêu hóa giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

2. Thốt nốt được sử dụng để điều trị các vấn đề như ho khan, lạnh và hen suyễn.

3.Thốt nốt giúp thư giãn cơ bắp, thần kinh và mạch máu, do đó tăng cường khả năng vận động của cơ thể.

4. Thốt nốt giúp giảm đau đầu.

5. Thốt nốt là nguồn chứa chất sắt dồi dào, do đó đường thốt nốt rất tốt cho những người bị thiếu máu vì chất sắt là thành phần quan trọng để sinh ra hemoglobin trong máu.

6. Bạn có thể pha đường thốt nốt với bột gừng khô và nước ấm, hỗn hợp này giúp bạn hết nấc ngay lập tức.

7. Thốt nốt giúp ổn định lượng  đường huyết.

8. Thốt nốt chứa kali, chất này có tác dụng giảm đầy hơi và giữ nước. Hàm lượng cao kali trong thốt nốt còn rất tốt để hỗ trợ việc giảm cân.

9. Thốt nốt chứa một lượng lớn Vitamin và khoáng chất, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất.

Lời bình SKX: Để có sức khỏe tốt chúng ta nên ăn uống cân bằng giữa các vị đắng, chua, ngọt, mặn, chát. Thông thường, đa số chúng ta thích ăn vị ngọt hơn, vậy nên cần sử dụng lượng đường hợp lý, vì nếu sử dụng thái quá sẽ có nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường, bệnh dạ dày và đau khớp do thừa axít trong cơ thể, cũng như dễ làm bào mòn xương do cơ thể chúng ta khi thừa đường sẽ sử dụng canxi từ trong xương để trung hòa lượng đường thừa. Để chuyển hóa và giải bớt lượng đường thừa trong cơ thể, chúng ta để ý sử dụng thêm thức ăn đồ uống có vị đắng và chát, nhiều chất xơ (như khổ qua, rau đắng, cần nước, xà lách xoong, ổi, trà lá ổi, trà nụ vối, hạt...) và vận động đều đặn hợp lý.
 

Tác giả bài viết: Bảo vệ sức khỏe

Nguồn tin: baovesuckhoe.org


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Mới hơn

 

Cũ hơn